"ફૂલવાડી"

શબ્દગંગાની હૃદય-ઉર્મિ એટલે ફૂલવાડી

બાળમાતા!

375px-The_Child_Mother

‘મૉમ,I can not sleep…’લેખાએ એની મમ્મી રૂપાનો  બેડરુમનો ડોર ખખડાવ્યો..’OK બેટી, Come to my room, door is open'( બેટી,રુમ ખુલ્લોજ છે, અંદર આવતી રહે).’Thank you mom..I love you mom..(આભાર મમ્મી..તું મને બહું  ગમે છે).’મૉમ, એક પ્રશ્ન પુછું? મારા ડેડ ક્યાં છે?’ ‘બેટી,મને ખબરજ છે કે તું આ  પ્રશ્ન પુછવાની છે અને  વર્ષોથી આજ પ્રશ્ન પુછતી આવી છો..હવે બેટી તું તેર વર્ષની થઈ, તારી પાસે કોઈ વાત છુપાવાનો અર્થ નથી..You have father but beti you do not have dad!!(જન્મ આપનાર પિતા છે..પાલનહાર કે લાડલડાવનાર પિતાજી નથી).Mom, How come?( એ કેવી રીતે?)..

                      બેટી, તેર વર્ષ પહેલાંની વાત છે. હું માત્ર તારી ઉંમરની હતી.મારા  મધર-ફાધર બન્નેને પોતાનો કન્વીનન્સ સ્ટોર હતો. એમનો સ્ટોર પર થી આવવાનો કોઈ સમય નક્કી ના હોય અને તે દિવસે શીકાગોમાં ભારે સ્નો પડ્યો હતો, રસ્તાઓ બંધ હતાં, ટ્રાફીક ચારે બાજું જામ અને હું ઘેર એકલી હતી. મારી મૉમનો ફોન આવ્યો :’બેટી સ્નો બહું પડે છે અને અમુક રસ્તાઓ બંધ છે એટલ ઘેર આવતા બે થી ત્રણ કલાક નિકળી જશે તો તું તારી રીતે જમીને સુઈ જજે’Just lock all the  doors..(બધા બારી બારણાં  બંધ કરી દેજે)’.ઘરમાં બોર થઈ ગઈ!શું કરૂ? અમારા પડોશમાં રહેતાં રૉબર્ટને મેં ફોન કર્યો..કહ્યું’I am getting bored..my mom & dad are not coming for while..( હું બોર થાવ છું ..મારી મમ્મી  અને પપ્પા લાબાં સમય સુધી આવવાના નથી)..રોબર્ટ મારી કલાસમાં સાથે હતો. એ આવ્યો.થોડી વાતો થઈ,સાથે કોમ્પુટર  ગેઈમ રમ્યા.પણ એજ સાંજે મેં એક ભુલ કરી.જે ટીન-એઈજ(Teen age)છોકરા કરતાં હોય છે..’Mom !’  યસ બેટી, મેં મમ્મી અને પપ્પા લડશે એ બીકે એમને મેં કશું કીધું નહીં..ત્રણ મહિના ચાલ્યા ગયાં..મેં રૉબર્ટને કહ્યું..મમ્મીની ગેર-હાજરીમાં ઘેર બેઠાં યુરીન-ટેસ્ટ કર્યો..”Possitive”..’Lekha, you are pregnant!(લેખા તને બેબી આવવાની છે) હું  પોક મુકી રડી પડી. હવે શું? મારું શરીર હેવી હતું તેથી શરીર પરથી કોઈ કહી ના શકે કે I was pregnant. મેં બીતા બીતા મમ્મીને કહ્યું.’.Mom..I am pregnant’..’What did you say? are you crazy? no way…(તું શું કહે છે ?ગાંડી થઈ છો? હું માનતી નથી)..’મમ્મીએ મને લડી કાઢી..પણ મને ગળે લગાડી, મેં બધી હકીકત કહીં..’Mom, your Mom is great(‘મમ્મી, તારી મમ્મી મહાન કહેવાય’)..લેખા વચ્ચે બોલી.. ‘યસ બેટી, મારી મમ્મી બહુજ સમજું અને પ્રેમાળ છે.એકજ વાતમાં એ જક્કી અને  ધર્મ-ચુસ્ત છે..સ્કુલ અને એક બે નજીકના અંકલે કહ્યું કે આટલી નાની ઉંમરે બેબી ન રખાય.એબોરશન કરાવી લો! નહી તો છોકરીની લાઈફ બગડી જશે. આપણાં સમાજમાં એને કોઈ સ્વિકારશે નહી..પણ મમ્મી મક્ક્મ હતી કે હું એબૉરશનમાં માનતી નથી…જીવ હત્યામાં માનતી નથી.. જે કપરી પરિસ્થિતિ આવશે એનો સામનો હું કરી લઈશ.અને હું બાળ-માતા બની!બેટી મારે પણ ઘણી પરિસ્થિતીનો સામનો કરવો પડ્યો. હું હાઈસ્કુલમાં હતી, પ્રિન્સીપલ અને ટીચરે મને ઘણી મદદ કરી..તબિયતને કારણે સ્કૂલે વહેલી મોડી જાવતો એ ચલાવી લેતા તેમજ મને કૉન્સીલર આપવામાં આવતા જે મને મારી પરિસ્થિતીની ઉંડી સમજ આપતાં..’મૉમ, તે એબોરશન કરાવ્યું હોત તો હું આ દુનિયામાં નહોત!” સાચી વાત છે બેટી..પણ મારે ઘણીજ સામાજીક, Personal,વ્યવારિક સ્થિતીનો સામનો કરવો પડ્યો..મારી મમ્મી-પપ્પાએ આપણાં સમાજમાં મારા લગ્ન બાબતમાં સગા-સંબંધીઓને કહ્યું પણ કોઈ..મને સ્વીકારવાંજ તૈયાર નહી..માત્ર મીઠી, મીઠી વાતો..’ચિંતા કરતા નહી બધું જ ઠેકાણે પડી જશે.તમારી દિકરીને કોઈ સારું પાત્ર મળી જશે!’..બેટી હું ભણી..સોસ્યોલોજીમાં માસ્ટર કર્યું..ટીચર બની, સૉસીયલ  વર્કર તરીકે “Teen age pragnancy awareness” સમજ આપું છું.ક્લાસ તેમજ જુદી જુદી સ્કૂલમાં જઈ ટીન-એઈજ(Teen age) બાળા સાથે બેસી આ વાતો ઉંડાણમાં સમજાવું છું.
                  
                                     ‘બેટી! રાત્રીના બાર વાગી ગયા છે..let’s sleep! લેખા મમ્મીને ગળે વળગી બોલી..મૉમ! Your are great! I do not need a dad..and I do not need to know, who is my dad!( મૉમ, તું મહાન છે..મારે કોઈ પિતાની જરુર નથી..મારો પિતા કોણ છે એ મારે જાણવાની  ઈચ્છા પણ નથી)..You are my angel( તું જ મારી ભગવાન છો!)..મા-દિકરી બન્ને એક બીજાને વળગી પડ્યાં,,નિદ્રા-દેવી પણ ખુશ થઈ બન્નેને પોતાની બાહુંમાં લઈ લીધા!

મે 27, 2009 - Posted by | લઘુકથા, સ્વરચિત રચના

4 ટિપ્પણીઓ »

  1. Dear Barad j,
    Veri nice

    ટિપ્પણી by Ajit Desai | મે 27, 2009

  2. તમારી વર્તા બહુ જ સરસ હોય છે..જ્યારે વાંચીએ ત્યારે એમ લાગે કે હજી પણ લાંબી હોય તો કેવુ સારુ….મજા આવી….

    ટિપ્પણી by rekha | મે 29, 2009

  3. Dear Shree Vishwadeepbhai,

    I am not sure if this is a story! some how the writings of this story is so good makes me feel a reality, must be someone’s real life story.

    Very nice one and good lesson for others as eye opener.

    ટિપ્પણી by Geeta | મે 29, 2009

  4. Your thinking is very deep and wise as well practica. The words you are using is heart touching. Wonderful!

    ટિપ્પણી by Ketki Parikh | જૂન 5, 2009


Thank you for visiting" ફૂલવાડી" Thank you for your comments.

